Poems

Poem #7: Pag-iwan

Isang pagkakaibigang hindi inaasahan

Sapagkat tayo’y maraming kaibahan

Isang bagay na imposibleng mangyari

Nangyari na lang bigla dahil sa isang pagkakamali

Bakit ba tayo humantong sa ganito?

Bagay na hindi ko naman ginusto

Ang pagiging malapit natin sa isa’t isa

Ang siya palang sisira sa pagkakaibigan nating dalawa

Siguro nga kasalanan ko ito

Dahil ako mismo ang unang lumayo

Sana mapatawad mo ako

Sapagkat pinoprotektahan ko lang ang puso ko

Kaya habang hindi pa huli ang lahat

Pinipigilan ko nang maramdaman ang hindi dapat

Nang sa ganun, kapag tayo’y muling nagkita

Magiging masaya na ako para sa’yo sa piling ng iba

Leave a Reply

